Họp báo quốc tế về công tác chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên

06:24 | 26/02/2019

Ngày 25/2, tại Hà Nội, họp báo quốc tế về công tác chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai đã diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao đổi về sự chuẩn bị của Hà Nội và thông điệp của thành phố Hà Nội muốn gửi đến Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai. Hà Nội đã tổ chức nhiều sự kiện lớn song đây là lần đầu tiên được chọn tổ chức một cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo hai quốc gia.
Về công tác trang trí, Hà Nội đã hoàn thành được 95 cụm pano và 4.000 các pano và 3.000 các biển treo cờ của 3 nước tại tất cả các tuyến đường đi và xung quanh nơi diễn ra các hội nghị và trang trí 27 màn hình LED tại các vị trí để thông tin với người dân và du khách về các hoạt động thông tin báo chí cũng như nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh.
Thành phố Hà Nội đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ liên quan đến công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, cứu hộ cứu nạn cũng như là giải quyết tất cả các sơ cứu khi có yêu cầu. 
Công an Thành phố và Bộ Tư lệnh Thủ đô sẽ là 2 lực lượng được Chính phủ, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng giao cho nhiệm vụ chính thực hiện công tác toàn diện công tác đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đảm bảo công tác an ninh cho tất cả các hoạt động diễn ra của 2 đoàn cũng như các hoạt động bên lề và các hoạt động của Trung tâm báo chí và hoạt động thăm chính thức của Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong Un tới lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam. 
Hà Nội sẽ thực hiện các nhiệm vụ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương trong nước, đặc biệt là VTV để thực hiện công tác quảng bá và tuyên truyền hình ảnh của Việt Nam, Hà Nội.
Về cơ bản tất cả các nhiệm vụ và phương án mà Chính phủ giao cho mà trực tiếp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thì đến giờ phút này cơ bản thành phố Hà Nội đã hoàn thành. Thành phố Hà Nội cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn cho tất cả các hoạt động của các đoàn của 2 nước, cũng như các hoạt động bên lề, hoạt động báo chí cũng như hoạt động của các chuyến thăm chính thức của Tổng thống Trump, Chủ tịch Kim Jong Un với lãnh đạo Đảng Nhà nước Việt Nam. 
Tại Trung tâm tác nghiệp báo chí, thành phố Hà Nội sẽ bố trí 4 chuyến xe buýt 2 tầng phục vụ cứ 10 phút có 1 chuyến từ trung tâm này tới tất cả các hoạt động trên địa bàn để các phóng viên nhà báo có thể tác nghiệp. Tất cả các hoạt động tác nghiệp của các phóng viên báo chí mà khi ở trên các xe buýt công cộng, BRT, khi đưa thẻ sẽ được miễn phí.
Vào tối 26, 27, 28 tại tượng đài Lý Thái Tổ bên bờ hồ Hoàn Kiếm sẽ diễn ra biểu diễn các tiết mục nghệ thuật do các nghệ sỹ nổi tiếng nhất của Việt Nam và Hà Nội. Phục vụ cho các tài liệu cho các phóng viên nhà báo tìm hiểu về Hà Nội và Việt Nam, Thành phố đã cho in và cung cấp USB cho các phóng viên nhà báo tất cả 6 tài liệu theo yêu cầu. Toàn bộ các hoạt động tác nghiệp của các phóng viên nhà báo tại trung tâm cũng như trên địa bàn thành phố Hà Nội luôn có các cán bộ Sở Nội vụ và của các sở ngành của Thành phố túc trực.


CỔNG THÔNG TIN ĐIỀU HÀNH UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Chỉ đạo trực tiếp: TRƯƠNG VIỆT DŨNG, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội

Trụ sở: 12 Lê Lai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 02438253536 - 0789111111       Email: vanthu@hanoi.gov.vn