Công điện khẩn của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai thành phố Hà Nội đối phó Áp thấp nhiệt đới trên địa bàn thành phố Hà Nội.

10:30 | 16/08/2016

Công điện khẩn của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai thành phố Hà Nội đối phó Áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai Thành phố vừa có Công điện khẩn số 05/CĐ/BCH ngày 16/8/2016. Nội dung Công điện nêu: Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, chiều ngày 15/8/2016, vùng áp thấp đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.
Dự báo trong 24h tới, ATNĐ di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10km và có khả năng mạnh dần lên thành bão. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10km và còn tiếp tục mạnh thêm. Cảnh báo trong những ngày tới có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Để chủ động phòng chống có hiệu quả với diễn biến bất lợi của mưa, bão, lũ trên địa bàn Thành phố, Ban Chỉ huy PCTT Thành phố yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các quận, huyện, thị xã, các sở, ngành, các Công ty: Thủy lợi, Thoát nước Hà Nội, Công viên cây xanh; Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ sau:

1. Ban chỉ huy PCTT và TKCN các quận, huyện, thị xã chủ động phối hợp với các Doanh nghiệp thủy lợi chỉ đạo thực hiện ngay việc tiêu thoát nước cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn Thành phố do ảnh hưởng của đợt mưa từ ngày 09/8 đến ngày 15/8; Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội thực hiện giữ mực nước trên các hồ chứa theo quy trình vận hành công trình.
Tăng cường công tác kiểm tra hồ đập trên địa bàn, chỉ đạo các đơn vị quản lý hồ bố trí lực lượng thường trực, theo dõi, vận hành hồ, đặc biệt là đối với các hồ đã đầy nước; các hồ đang thi công, sẵn sàng lực lượng vật tư, phương tiện để xử lý khi có tình huống xảy ra.

2. Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an Thành phố hướng dẫn và đảm bảo giao thông, đặc biệt là khu vực nội đô và các điểm thường xảy ra úng ngập đã có trong phương án.

3. Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội sẵn sàng triển khai phương án tiêu thoát nước đô thị, các Công ty thuỷ lợi kiểm tra thiết bị, máy móc, chủ động tiêu nước đệm và triển khai phương án tiêu úng ở các vùng trũng thấp và có biện pháp chống úng ngập cho diện tích lúa mùa, cây màu vụ hè thu.

4. Công ty TNHH MTV công viên cây xanh tổ chức lực lượng kiểm tra các cây đã được khôi phục do bị ảnh hưởng sau cơn bão số 1 để có biện pháo đảm bảo an toàn cho cây phát triển; có kế hoạch tổ chức lực lượng sẵn sàng giải tỏa cây đổ trên địa bàn Thành phố khi có mưa dông lớn, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, hạn chế tối đa các thiệt hại có thể xảy ra.

5. Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội kiểm tra hệ thống các cột và đường dây đặc biệt là các cột điện và đường dây đã được khôi phục do ảnh hưởng sau cơn bão số 1; cung cấp đủ nguồn điện ổn định cho các trạm bơm tiêu hoạt động hết công suất phụ vụ tiêu úng; đảm bảo an toàn về điện, kịp thời khắc phục sự cố.

6. Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an Thành phố chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng cứu, giữ gìn an ninh trật tự khi có tình huống xảy ra trên địa bàn Thành phố.

7. Các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã theo chức năng nhiệm vụ được giao, căn cứ phương án phòng chống thiên tai đã được xây dựng sẵn sàng, chủ động triển khai ứng phó khi có thiên tai trên địa bàn.

8. Tổ chức trực 24/24, theo dõi, tổng hợp và báo cáo kịp thời mọi diễn biến mưa, lũ, úng ngập về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT Thành phố theo quy định.


CỔNG THÔNG TIN ĐIỀU HÀNH UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Chỉ đạo trực tiếp: TRƯƠNG VIỆT DŨNG, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội

Trụ sở: 12 Lê Lai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 02438253536 - 0789111111       Email: vanthu@hanoi.gov.vn