Kế hoạch thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”

07:47 | 01/06/2023

Kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi về sức khỏe, vật chất, tinh thần, chung tay giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, động viên cán bộ Hội Người cao tuổi các cấp và người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; xây dựng hình ảnh người cao tuổi Việt Nam “Tuổi cao - Gương sáng”.

Chủ đề của “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2023 là “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”.

Kế hoạch gồm một số nội dung: Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam; Tổ chức các hoạt động truyền thông; Vận động xã hội chung tay chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; Vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để chung tay chăm sóc người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng và phát triển Quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi ở cơ sở”.

UBND Thành phố giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội kiểm tra các địa phương về việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 22/01/2021 của UBND Thành phố; Chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố rà soát, nắm tình hình người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi bị khuyết tật để có cơ sở tham mưu, đề xuất biện pháp hỗ trợ phù hợp. Kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chế độ chính sách đối với người cao tuổi.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỀU HÀNH UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Chỉ đạo trực tiếp: TRƯƠNG VIỆT DŨNG, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội

Trụ sở: 12 Lê Lai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 02438253536 - 0789111111       Email: vanthu@hanoi.gov.vn