Nâng cao hiệu quả hoạt động của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận

10:44 | 09/09/2016

Ngày 08/9/2016, Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức thí điểm không gian đi bộ hồ Gươm, Phó chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng đã có văn bản yêu cầu nâng cao hiệu quả hoạt động của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Ban chỉ đạo giao Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải tiếp tục có giải pháp phân luồng từ xa (nhất là đối với phương tiện xe ôtô) để không bị ùn tắc tại đầu các điểm đi vào không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; chỉ đạo công an quận Hoàn Kiếm tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra các hiện tượng trộm cắp, móc túi và các hành vi vi phạm pháp luật trong không gian đi bộ.

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức bàn giao các điểm trông giữ phương tiện bổ sung phục vụ nhân dân tham quan không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (từ 19h thứ sáu đến 24h chủ nhật hàng tuần) cho Đoàn thanh niên Bộ Tư lệnh Thủ đô, Đoàn thanh niên Công an Thành phố tiếp nhận, tổ chức trông giữ.

UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức các chốt kiểm soát bên ngoài từ xa, đảm bảo không để tồn tại người bán hàng rong trong không gian đi bộ; không để xe công (ôtô biển xanh) đi vào không gian đi bộ (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, PCCC, cứu thương, xử lý sự cố về điện; xe thu gom rác của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội .... thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch); tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các tổ chức và cá nhân vi phạm gây mất vệ sinh môi trường.

Sở Du lịch chủ trì, phối hợp Tổng công ty VNPT Vinaphone, Sở Thông tin và Truyền thông, đơn vị liên quan tập trung khắc phục những sự cố, lắp đặt và bổ sung hoàn chỉnh thêm các trạm phát wifi trong khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, tăng dung lượng đường truyền và chất lượng thiết bị phát sóng tại các khu vực để phục vụ du khách tốt hơn.

 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỀU HÀNH UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Chỉ đạo trực tiếp: TRƯƠNG VIỆT DŨNG, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội

Trụ sở: 12 Lê Lai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 02438253536 - 0789111111       Email: vanthu@hanoi.gov.vn